Có phải loại tàu này không, bạn liên hệ với họ để xin bản vẽ PDF chứ loại này mình cũng chụi thôi
Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thủy (Đại học Nha Trang) vừa phối hợp cùng Công ty Yanmar (Nhật Bản) tổ chức hạ thủy và chạy thử thành công tàu vỏ composite chuyên dùng câu cá ngừ đại dương, ký hiệu YANMAR 01.
Lễ khánh thành và hạ thủy tàu YANMAR 1
Mẫu tàu YANMAR 01 do Viện sản xuất theo đơn đặt hàng của Công ty Yanmar, thí điểm dùng tàu vỏ composite. Đây là chiếc tàu đầu tiên nằm trong dự án “Nâng cao thu nhập cho ngư dân và phát triển ngành khai thác cá ngừ Việt Nam bền vững” của Công ty Yanmar (Nhật Bản) hợp tác khai thác cá ngừ đại dương với ngư dân các tỉnh Nam Trung bộ.
Tàu YANMAR 1 vỏ composite chạy thử thành công
Tàu được thiết kế theo mẫu tàu của Nhật Bản, dài hơn 18m, rộng 4,5m và cao 2,5m, máy chính công suất 350CV, hoạt động an toàn trong điều kiện gió cấp 8. Kết quả thử nghiệm, tàu đạt tốc độ trung bình hơn 11,5 hải lý/ giờ, đáp ứng yêu cầu của tàu câu cá ngừ đại dương.
Tàu YANMAR 01 có 9 hầm bảo quản, đảm bảo chất lượng sản phẩm cùng hệ thống dự trữ nhiên liệu, nước ngọt đảm bảo cho tàu và 8 thuyền viên hoạt động liên tục trong 20 ngày trên biển.
TS. Nguyễn Văn Đạt, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chế tạo tàu thủy - Đại học Nha Trang cho biết, tàu bằng vỏ composite có giá thành thấp hơn tàu vỏ thép, có thể sử dụng đến 30 năm và rất tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, bảo trì hằng năm.
“Mục tiêu của Yanmar làm chiếc tàu đầu tiên này bước đầu triển khai quy trình khai thác, bảo quản cá ngừ theo chuỗi. Sau quá trình thử nghiệm nếu thành công sẽ được Yanmar triển khai trên diện rộng. Tàu dùng chất liệu và công nghệ mới có thể không cải thiện số lượng cá, nhưng quan trọng nhất là bảo quản tốt được lượng cá câu được”, TS. Đạt cho biết.