Nghiên cứu tính năng điều động tàu sử dụng mô hình tàu trong bể thử được rất nhiều
nhà nghiên cứu tiến hành. Tuy nhiên, các nghiên cứu về tính năng điều động tàu không
tải còn rất ít. Điều này hạn chế đến khả năng đánh giá tính năng điều động của con tàu
trong điều kiện tải trọng tàu luôn thay đổi. Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu tính năng
điều động của một tàu VLCC không tải được tác giả tiến hành trong bể thử tàu.
1. Giới thiệu
Trong phương pháp nghiên cứu tính năng điều động của một con tàu sử dụng bể thử, thông
qua kết quả nghiên cứu về lực thuỷ động tác động lên mô hình tàu trong bể thử, người ta sẽ dự
đoán được chuyển động của con tàu thực trong những điều kiện khác nhau. Hay nói các khác là
dự đoán được tính năng điều động của con tàu đó.
Từ trước đến nay, các nhà nghiên cứu tập trung phần nhiều vào nghiên cứu tính năng của
tàu trong điều kiện đầy tải, điều kiện khó khăn hơn cho điều khiển của con tàu mà có rất ít các báo
cáo về tính năng điều động của tàu không tải. Chính vì thế hạn chế khả năng nghiên cứu tính năng
điều động của con tàu khi điều kiện tải trọng thay đổi. Bài viết này cung cấp kết quả nghiên cứu
tính năng điều động của con tàu VLCC không tải có thể phục vụ cho các nghiên cứu sau này.
Link: Download tại đâynhà nghiên cứu tiến hành. Tuy nhiên, các nghiên cứu về tính năng điều động tàu không
tải còn rất ít. Điều này hạn chế đến khả năng đánh giá tính năng điều động của con tàu
trong điều kiện tải trọng tàu luôn thay đổi. Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu tính năng
điều động của một tàu VLCC không tải được tác giả tiến hành trong bể thử tàu.
1. Giới thiệu
Trong phương pháp nghiên cứu tính năng điều động của một con tàu sử dụng bể thử, thông
qua kết quả nghiên cứu về lực thuỷ động tác động lên mô hình tàu trong bể thử, người ta sẽ dự
đoán được chuyển động của con tàu thực trong những điều kiện khác nhau. Hay nói các khác là
dự đoán được tính năng điều động của con tàu đó.
Từ trước đến nay, các nhà nghiên cứu tập trung phần nhiều vào nghiên cứu tính năng của
tàu trong điều kiện đầy tải, điều kiện khó khăn hơn cho điều khiển của con tàu mà có rất ít các báo
cáo về tính năng điều động của tàu không tải. Chính vì thế hạn chế khả năng nghiên cứu tính năng
điều động của con tàu khi điều kiện tải trọng thay đổi. Bài viết này cung cấp kết quả nghiên cứu
tính năng điều động của con tàu VLCC không tải có thể phục vụ cho các nghiên cứu sau này.