DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM


Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
DIỄN ĐÀN SINH VIÊN NGÀNH TÀU THỦY VIỆT NAM
Diễn Đàn https://tauthuy.forumvi.com là nơi trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ tài liệu, chính vì vậy yêu cầu các thành viên thực hiện theo đúng nội quy của diễn đàn. BQT Diễn Đàn Xin Trân Thành Cảm Ơn!
Đăng Nhập

Quên mật khẩu



Latest topics
» em đang làm đồ án thiết kế mọi người ai có bản vẽ tàu DV-03-BNN DV-04-BNN cho em xin đc k ạ
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyMon Oct 04, 2021 8:10 am by vandung33333

» các anh cho em xin bản vẽ autocad tàu cá tàu đánh cá lưới rê BNN 02 về phần hệ động lực
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptySun Sep 19, 2021 12:01 am by Admin

» Thiết kế tàu chuyên dụng
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyThu Apr 22, 2021 9:39 am by VinhVT17

» anh chị nào có bản vẽ tàu fu lịch vỏ nhôm 15m không ạ. cho em xin với ạ
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptySun Apr 11, 2021 1:51 pm by minhsang

» STRENGTH+ANALYSIS+OF+HULL+STRUCTURE
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptySun Mar 21, 2021 1:38 pm by Once

» Xin hồ sơ tàu dầu
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyFri Feb 26, 2021 11:17 am by Nguyễn Đức

» Phần Lớn Dân Tàu Thủy Không Biết Pha Chế Món Đồ Uống Này
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyThu Feb 25, 2021 11:18 pm by nuocuongtot

» Nước tinh khiết Aquafina chính hãng tại Củ Chi
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyThu Dec 17, 2020 5:20 pm by nuocuongtot

» Giáo trình AutoSHIP - PGS.Ts Trần Gia Thái
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyThu Dec 03, 2020 10:05 pm by danvtt51

» Phần mềm ứng dụng NUPAS - CADMATIC
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyWed Dec 02, 2020 4:16 pm by Xuan Phuong

» Xin hồ sơ tàu mẫu hậu cần cá vỏ thép 30m-36m
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyTue Oct 27, 2020 6:46 pm by Nguyen Anh

» Mọi người cho em xin bản vẽ tàu chở dầu 3000 tấn với ạ
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyTue Oct 27, 2020 2:47 pm by duyvu2310hd

» Tổng hợp tàu kéo
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptySat Oct 24, 2020 12:25 pm by VONGU

» Xin file tàu hàng khô 6500t
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyTue Oct 20, 2020 11:28 pm by garangpo123

» Phần Mềm Vẽ Đồ Thị Bonjean tự động
Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân EmptyThu May 21, 2020 9:50 am by trongtin9798

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 30 người, vào ngày Fri Apr 14, 2023 11:54 am
Statistics
Diễn Đàn hiện có 3833 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: sinhvien123

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 1074 in 476 subjects

You are not connected. Please login or register

Tính toán ổn định tai nạn cho tàu 2 thân

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin

Admin
Admin

Catamaran (tàu hai thân) sử dụng phổ biến trên thế giới, nóhiệu quả về tính năng, kinh tế và thẩm mỹ. Tính năng hàng hải ưu việtcủa tàu hai thân, đặc biệt tính ổn định và tốc độ vượt trội so với tàu một thân cùng kích cỡ. Những năm gần đây ởViệt Nam,đã xuất hiện và có xu hướng tăng dần nhu cầu sử dụng tàu hai thân trong giao thông thuỷ. Việt Nam hiện nay chưa có tài liệu chính thức ban hành Hướng dẫn thiết kế tàu hai thân. Chưa có nhiều bài báo công bố về việc thiết kế chế tạo loại tàu này. Đa số các tàu hiện có ở Việt Nam đều có xuất xứ từ nước ngoài hoặc thi công theo thiết kế của nước ngoài. Một trong các bước thiết kế tàu hai thân đã được dựa trên cách tínhtham khảotừ tài liệu nước ngoài, nhóm thiết kế của Viện nghiên cứu chế tạo Tàu thuỷ-Trường Đại họcNha Trang đã tiến hành nghiên cứu: Phương pháp tính ổn định tai nạn của catamaran mà phần minh hoạ có được từ kết quả thiết kế catamaran tại Viện. Bài toán ổn định tai nạn đã được giới thiệu trong nhiều tài liệu, như các Giáo trình về lý thuyết tàu, Quy phạm phân cấp và đóng tàu..., tuy nhiên chỉ liên quan đến đối tượng là tàu một thân,với catamaran việc kiểm tra ổn định tai nạn chưa được hướng dẫn cụ thể. Điểm khác biệt cơ bản của về tính ổn định tai nạn của catamaran và tàu một thân, là khi sự cố xảy ra với một bên thân, catamaran sẽ có hiện tượng vừa nghiêng dọc, vừa nghiêng ngang. Hiện tượng này không có ở tàu một thân, nó chỉ nghiêng dọc khi bị có khoang bị thủng. N hư vậy, khi tính ổn định tai nạn của catamaran, cần xác định sự tác động qua lại giữanghiêng ngang với nghiêng dọc, và ảnh hưởng của chúng đến tính ổn định của tàu.

Tài liệu: [You must be registered and logged in to see this link.]

https://tauthuy.forumvi.com

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết